Tìm kiếm

"HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH VỀ TRUNG THỰC, TRÁCH NHIỆM; GẮN BÓ VỚI NHÂN DÂN; ĐOÀN KẾT, XÂY DỰNG ĐẢNG TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH"
BÁO CÁO ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN 3 THÁNG ĐẦU NĂM 2023
Lượt đọc 462Ngày cập nhật 04/12/23

BÁO CÁO ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN 3 THÁNG ĐẦU NĂM 2023

- Tổng số tiêu chí thực hiện năm 2023 là: 82/83 tiêu chí.

-  Căn cứ vào kết quả kiểm tra đánh giá cuối năm 2023 của Sở Y tế, Trung tâm y tế có kế hoạch duy trì các tiêu chí đã đạt ở mức 4 và mức 5; cải tiến nâng cao một số tiêu chí ở mức 1 và mức 2, đặc biệt chú trọng vào mức 2.

-  Cần nâng mức ở 34 tiêu chí so với năm 2023.

   Cụ thể các tiêu chí tập trung phấn đấu như sau:

+  Mức 1 lên mức 3:  01 tiêu chí

+ Mức 2 lên mức 3:   04 tiêu chí

+  Mức 3 lên mức 4:  16 tiêu chí

+  Mức 4 lên mức 5:  12 tiêu chí

- Phấn đấu đạt:

+  Mức 2:  02 tiêu chí

+   Mức 3:  21 tiêuchí

+   Mức 4:  35 tiêu chí

+   Mức 5:  19 tiêu chí

- Tổng số điểm đạt được: 300đ, điểm trung bình CLBV năm 2023: 3,65.

I. CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ CÓ THAY ĐỔI

-  Các khoa, phòng, bộ phận có trách nhiệm triển khai thực hiện kế hoạch nâng chất lượng bệnh viện,phân công

TT

PHẦN, MỤC, MÃ, TÊN VÀ SỐ LƯỢNG TIÊU CHÍ

Kết quả 2022

Kế hoạch 2023

Phân công

TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN

ĐƠN VỊ PHỐI HỢP

 

PHẦN A. HƯỚNG ĐẾN NGƯỜI BỆNH (19)

A1. Chỉ dẫn, đón tiếp, hướng dẫn, cấp cứu người bệnh (6)  

3

A1.3

Bệnh viện tiến hành cải tiến quy trình khám bệnh, đáp ứng sự hài lòng người bệnh

3

4

Bs Thành;

Củng cố quy trình, hướng dẫn KCB, xây dựng, đánh giá bảng thời gian chờ đợi KCB; phương án nhân lực, trong giờ cao điểm.

Báo cáo khảo sát đánh giá thời gian chờ khám tại khoa khám bệnh định kỳ 6 tháng. ( tháng 7/ và tháng 1/2024)

KHNV

Các phòng khám; P kế toán tài chính

 

A2. Điều kiện cơ sở vật chất phục vụ người bệnh (5)

   

 

 

 

7

A2.1

Người bệnh điều trị nội trú được nằm một người một giường

4

5

Cn Vân

Còn thiếu 3 giường đa năng tại các khoa, phòng bệnh nặng

Khoa LS; pTCHC,P KTCT BGĐ

9

A2.3

Người bệnh được cung cấp vật dụng cá nhân đầy đủ, sạch sẽ, chất lượng tốt

4

5

Cn Vân

Mua sắm bổ sung vật dụng cá nhân cho BN ( trẻ em).

TCHC

KTTC

KSNK

10

A2.4

Người bệnh được hưởng các tiện nghi bảo đảm sức khỏe, nâng cao thể trạng và tâm lý

3

4

Cn Trung

Đang mua máy nóng lạnh trực tiếếp

Khoa LS TCHC, KTTC

11

A2.5

Người khuyết tật được tiếp cận với các khoa/phòng, phương tiện và dịch vụ khám, chữa bệnh trong bệnh viện

3

4

Cn Vân

(NB đi xe lăn không thể tiếp cận tầng 2)

Nhà vệ sinh cho người khuyết tật

TCHC

KTCT

 

A3. Môi trường chăm sóc người bệnh (2)

   

 

 

 

12

A3.1

Người bệnh được điều trị trong môi trường, cảnh quang xanh, sạch, đẹp

3

4

Cn Vân

Dọn vệ sinh thường xuyên theo lịch quy định

TCHC

KSNK

 

A4. Quyền và lợi ích của người bệnh (6)

   

 

 

 

18

A4.5

Người bệnh có ý kiến phàn nàn, thắc mắc hoặc khen ngợi được bệnh viện tiếp nhận, phản hồi, giải quyết kịp thời

4

5

Cn Trung

Đang soạn thảo sáng kiến xây dựng, áp dụng các hình thức khác để lấy ý kiến

TCHC

KHNV

19

A4.6

Bệnh viện thực hiện khảo sát, đánh giá sự hài lòng người bệnh và tiến hành các biện pháp can thiệp

4

5

Cn Vân

Thực hiện khảo sát sự hài lòng của người bệnh định kỳ

Tổ khảo sát đánh giá, Bảng biếu so sánh đánh giá

KHNV

PHẦN B. PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC BỆNH VIỆN

 

B1. Số lượng và cơ cấu nhân lực bệnh viện (3)

   

 

 

 

20

B1.1

Xây dựng kế hoạch phát triển nhân lực BV

2

3

Bs Chính

Củng cố các kế hoạch phát triển nhân lực bệnh viện

TCHC

21

B1.2

Bảo đảm và duy trì ổn định số lượng nhân lực bệnh viện

3

3

Bs Chính

 

TCHC

22

B1.3

Bảo đảm cơ cấu chức danh nghề nghiệp của nhân lực bệnh viện

4

3

Bs Chính

Chưa đủ bác sí theo yêu cầu

TCHC

 

B2. Chất lượng nguồn nhân lực (3)

   

 

 

 

23

B2.1

Nhân viên y tế được đào tạo và phát triển kỹ năng nghề nghiệp

4

5

Ds Trang

Xây dựng kế hoạch đào tạo, đào tạo liên tục

Phòng TCHC P.KHNV

24

B2.2

Nhân viên y tế được nâng cao kỹ năng ứng xử, giao tiếp, y đức

4

5

Bs Chính

Xây dựng kế hoạch nâng cao kỹ năng ứng xử, giao tiếp

Bằng chứng gương mặt tiêu biểu ( năm 2022, 2023?)

TCHC

KHNV

25

B2.3

Bệnh viện duy trì và phát triển bền vững chất lượng nguồn nhân lực

3

4

Bs Chính

Tuyển dụng chưa đủ

TCHC

 

B3. Chế độ đãi ngộ và điều kiện, môi trường làm việc

   

 

 

 

27

B3.2

Bảo đảm điều kiện làm việc, vệ sinh lao động và nâng cao trình độ chuyên môn cho nhân viên y tế

4

5

Cn Vân

Lập hồ sơ vệ sinh lao động, khảo sát hài lòng

Trang cấp điều kiện cho nhân viên

TCHC + KHNV

KTCT

28

B3.3

Sức khỏe, đời sống tinh thần của nhân viên y tế được quan tâm và cải thiện

2

3

NHS Năm

Đã soạn thảo sổ KSK cán bộ

TCHC- Công đoàn

29

B3.4

Tạo dựng môi trường làm việc tích cực cho nhân viên y tế

4

5

Cn Trung

Bổ sung quy chế thi đua khen thưởng

Các văn bản liên quan

TCHC

 

B4. Lãnh đạo bệnh viện (4)

30

B4.1

Xây dựng kế hoạch, quy hoạch, chiến lược phát triển bệnh viện và công bố công khai

3

4

Bs Thành, Bs Bình

Bổ sung kế hoạch phát triển bệnh viện

TCHC + KHNV

32

B4.3

Bảo đảm chất lượng nguồn nhân lực quản lý bệnh viện

2

3

Bs Chính

Củng cố quy chế bổ nhiệm, văn bằng chứng chỉ

Tham gia lớp quản lý bệnh viện

TCHC

KTTC

PHẦN C. HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN (38)

 

C2. Quản lý hồ sơ bệnh án (2)

   

 

 

 

36

C2.1

Hồ sơ bệnh án được lập đầy đủ, chính xác, khoa học

3

4

NHS Năm

Quy định kiểm tra bệnh án, Báo cáo kết quả kiểm tra bệnh án.

Ban hành quy trình bệnh án

Khoa LS KHNV

 

C4. Phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn(6)

44

C4.5

Chất thải rắn bệnh viện được quản lý chặt chẽ, xử lý an toàn và tuân thủ theo đúng quy định

4

5

Cn Thu

Sáng kiến thu gom chất thải rắn,

Khoa  KSNK

 

C5. Năng lực thực hiện kỹ thuật chuyên môn (5) (điểm x2)

47

C5.2

Nghiên cứu và triển khai áp dụng các kỹ  thuật mới, phương pháp mới

2

3

Bs Thành

Xây dựng kế hoạch triển khai kỹ thuật mới

Khoa LS KHNV

 

C7. Năng lực thực hiện chăm sóc dinh dưỡng và tiết chế (5)

54

C7.1

Bệnh viện thiết lập hệ thống tổ chức để thực hiện công tác dinh dưỡng và tiết chế trong bệnh viện

2

2

Bs Hoàng A

Thiếu CB dinh dỡng

Cần Điều động ĐD Tuyền

Quyết định Tổ Dinh dưỡng

TCHC

Tổ dinh dưỡng

KHNV

55

C7.2

Bệnh viện bảo đảm cơ sở vật chất để thực hiện công tác dinh dưỡng và tiết chế trong bệnh viện

3

4

Bs Hoàng A

Không đáp ứng yêu cầu, giữ 3 điểm

TCHC

Tổ dinh dưỡng

KHNV

56

C7.3

Người bệnh được đánh giá, theo dõi tình trạng dinh dưỡng trong thời gian nằm viện

3

4

Bs Hoàng A

Không đáp ứng yêu cầu, giữ 3 điểm

TCHC

Tổ dinh dưỡng

KHNV

57

C7.4

Người bệnh được hướng dẫn, tư vấn chế độ ăn phù hợp với bệnh lý

4

4

Bs Hoàng A

Không đáp ứng yêu cầu, giữ 4 điểm

TCHC

Tổ dinh dưỡng

KHNV

58

C7.5

Người bệnh được cung cấp chế độ dinh dưỡng phù hợp với bệnh lý trong thời gian nằm viện

3

4

Bs Hoàng A

Không đáp ứng yêu cầu, giữ 3 điểm

TCHC

Tổ dinh dưỡng

KHNV

 

C8. Chất lượng xét nghiệm (2)

60

C8.2

Bảo đảm chất lượng các xét nghiệm

2

3

Cn Tính

Liên hệ Phòng TC để soạn thảo quyết đ

Khoa CLS

KHNV

 

C9. Quản lý cung ứng và sử dụng thuốc (6)

62

C9.2

Bảo đảm cơ sở vật chất và các qui trình kỹ thuật cho hoạt động  Dược

3

4

Ds Nhuận

Đang hoàn thiện quy trình về hoạt động dược

K. Dược

65

C9.5

Thông tin thuốc, theo dõi báo cáo ADR kịp thời, đầy đủ và có chất lượng

3

4

Ds Nhuận

Xây dựng quy trình thông tin thuốc, giám sát, báo cáo ADR

K. Dược

66

C9.6

Hội đồng thuốc và điều trị được thiết lập và hoạt động hiệu quả

3

4

Ds Trang

Củng cố sổ sách hoạt động của hội đồng thuốc và điều trị

K. Dược

 

C10. Nghiên cứu khoa học (2 )

68

C10.2

Áp dụng kết quả nghiên cứu khoa học trong hoạt động bệnh viện và các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

1

2-3

Nhs Thu

Có thể lên 3 điểm

KHNV

PHẦN D. HOẠT ĐỘNG CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG (9)

 

D2. Phòng ngừa các sai sót, sự cố và cách khắc phục(2)

72

D2.1

Phòng ngừa các nguy cơ, diễn biến bất thường xảy ra với người bệnh

 

3

4

KTV Long

Lắp đặt toàn bộ hệ thống chuông báo tại các khoa

Khoa LS TCHC+KHNV+ KTTC

74

D2.3

Thực hiện các biện pháp phòng ngừa để giảm thiểu các sai sót, sự cố

4

5

Bs Bình

Thực hiện giám sát an toàn PTTT quý I, II

Khoa LS+ CLS TCHC+KHNV+ KTTC

 

D3. Đánh giá, đo lường, hợp tác và cải tiến chất lượng (4)

77

D3.1

Đánh giá chính xác thực trạng và công bố công khai chất lượng bệnh viện

3

4

Bs Bình

Lập báo cáo 6 tháng

TCHC+KHNV

78

D3.2

Đo lường và giám sát cải tiến chất lượng bệnh viện

4

5

Bs Bình

Tiến hành đo lường và công bố kết quả chất lượng

TCHC+KHNV

79

D3.3

Hợp tác với cơ quan quản lý trong việc xây dựng công cụ, triển khai, báo cáo hoạt động quản lý chất lượng bệnh viện

3

4

Bs Bình

Không thể đạt 4 điểm, dừng tại 3 điểm

TCHC+KHNV

PHẦN E. TIÊU CHÍ ĐẶC THÙ CHUYÊN KHOA

 

E1. Tiêu chí sản khoa, nhi khoa  (4)

   

 

 

 

80

E1.1

BV thiết lập hệ thống tổ chức chăm sóc sản khoa và sơ sinh

3

3

Bs Phước A

Củng cố góc sơ sinh phòng đẻ

K.Sản ĐNSS

81

E1.2

BV thực hiện tốt hoạt động truyền thông SKSS trước sinh, trong khi sinh và sau sinh.

4

5

Bs Phước A  

Bổ sung tranh ảnh, bảng truyền thông sức khỏe sinh sản

Khoa Sản

82

E1.3

BV tuyên truyền tập huấn và thực hành tốt nuôi con bằng sữa mẹ theo hướng dẫn của BYT và UNICEF.

4

5

Bs Phước A

Xây dựng tài liệu nuôi con bằng sữa mẹ, QĐ cử cán bộ chuyên trách

Khoa Sản

                   

 

II. ƯU ĐIỂM

- Các thành viên trong tổ chất lượng bệnh viện chủ động góp ý xây dựng, đề xuất các nội dung và các tiêu chí có thể nâng điểm

- Chủ động đề xuất các giải pháp để giải quyết những vướng mắc còn lại

- BGĐ quan tâm đến các góp ý, động viên các thành viên xây dựng bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện

- III. NHƯỢC ĐIỂM, VẤN ĐỀ TỒN TẠI

- Cán bộ tham gia kiêm nhiệm nhiều, chưa có cán bộ phụ trách chính

- Những tiêu chí về tuyển dụng chưa đáp ứng được theo yêu cầu, không tuyển đúng theo quy định

- Những tiêu chí cần cải tiến sẽ tốn kém chi phí cũng như thời gian yêu cầu thành viên chú ý, sắp xếp để hoàn thành đúng khối lượng yêu cầu.

IV. XÁC ĐỊNH CÁC VẤN ĐỀ ƯU TIÊN CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG

- Chú trọng hoạt động cải tiến chất lượng, các khoa phòng tích cực triển

khai các hoạt động cải tiến.

- Xây dựng kế hoạch phát triển nhân lực bệnh viện, đề án vị trí việc làm.

Áp dụng phác đồ điều trị, quy trình kỹ thuật đã xây dựng

- Thực hiện tốt công tác chăm sóc dinh dưỡng tiết chế

- Ưu tiên cải tiến các tiêu chí mức 2 lên mức 3, mức 3 lên mức 4. Giữ mức

các tiêu chí đạt mức 5

- Chất lượng xét nghiệm cần được cải thiện

- Nâng cao chất lượng hồ sơ chăm sóc điều dưỡng

- Có hình thức động viên, khuyến khích cho người tự giác, tự nguyện báo

cáo sự cố y khoa.

V. GIẢI PHÁP, LỘ TRÌNH, THỜI GIAN CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG

- Lấy người bệnh là trung tâm, tập chung vào nâng cao chất lượng dịch vụ, triển khai các dịch vụ kỹ thuật mới vào khám điều trị cho người bệnh. Cải tạo sửa chữa cơ sở vật chất phục vụ người bệnh.

- Quý II, quý III năm 2023 tập chung cải tiến các tiêu chí còn ở mức 2 và mức 3 lên mức cao hơn.

VI. KẾT LUẬN, CAM KẾT CỦA BỆNH VIỆN CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG

Bệnh viện cam kết phát huy những ưu điểm đã đạt được, phấn đấu cải tiến

nâng mức tiêu chí trong năm còn ở mức 2 theo đúng lộ trình và giải pháp đã đặt

ra.

Tăng cường hoạt động của mạng lưới quản lý chất lượng bệnh viện, thường

xuyên kiểm tra, giám sát tiến độ cải tiến. Đo lường, có số liệu cụ thể, hướng dẫn

các bộ phận trong công tác cải tiến chất lượng bệnh viện./

 

Lưu :                                                           TỔ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN

  • VT, KHNV
  • Tổ CLBV

 

Tập tin đính kèm:
Tổ chất lượng
    Gửi tin   In
Các tin khác
Xem theo ngày  
Lịch công tác tuần
Thứ hai ngày 29/04/2024
Giám đốc: Nguyễn Đức Lợi
Cả ngày: Nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5
Phó giám đốc: Hoàng Đăng Đức
Cả ngày: Nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5
Phó giám đốc: Hoàng Hồng Sơn
Cả ngày: - Trực Lãnh đạo
Thứ ba ngày 30/04/2024
Giám đốc: Nguyễn Đức Lợi
Cả ngày: Nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5
Phó giám đốc: Hoàng Đăng Đức
Cả ngày: - Trực Lãnh đạo
Phó giám đốc: Hoàng Hồng Sơn
Cả ngày: Nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5
Thứ tư ngày 01/05/2024
Giám đốc: Nguyễn Đức Lợi
Cả ngày: Trực Lãnh đạo
Phó giám đốc: Hoàng Đăng Đức
Cả ngày: Nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5
Phó giám đốc: Hoàng Hồng Sơn
Cả ngày: Nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5
Thứ năm ngày 02/05/2024
Giám đốc: Nguyễn Đức Lợi
07:00: - Giao ban tham mưu tháng 5
Phó giám đốc: Hoàng Đăng Đức
07:00: - Tham gia giao ban tham mưu KH tháng 5
Phó giám đốc: Hoàng Hồng Sơn
07:00: - Tham gia giao ban tham mưu/ Triển khai KH Tháng 5
- 9h:00 - Giao ban TYT xã triển khai nhiệm vụ tháng 05
Thứ sáu ngày 03/05/2024
Giám đốc: Nguyễn Đức Lợi
Cả ngày: - Xử lý công việc cơ quan
Phó giám đốc: Hoàng Đăng Đức
Cả ngày: - Xử lý công việc cơ quan
- Xữ lý công việc YTDP
Phó giám đốc: Hoàng Hồng Sơn
Cả ngày: - xử lý việc cơ quan
Thứ bảy ngày 04/05/2024
Giám đốc: Nguyễn Đức Lợi
Cả ngày: - Xử lý công việc cơ quan
Phó giám đốc: Hoàng Đăng Đức
Chiều: - Triển khai HN Pháp luật
Phó giám đốc: Hoàng Hồng Sơn
Cả ngày: - Xử lý việc cơ quan
Chủ nhật ngày 05/05/2024
Liên kết website
Tỉnh ủy, UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện Phong Điền
Trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá thế nào về website này?
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 2.108.021
Truy cập hiện tại 103
Chung nhan Tin Nhiem Mang